Cách trả lời thư mời nhân viên sao cho chuyên nghiệp và lịch sự
Lượt xem:
Bạn nhận được thư mời nhận việc và muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà không biết phải làm sao. Hãy cùng tham khảo cách trả lời thư mời nhận việc được trình bày trong bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé!
Lý do bạn nên trả lời thư mời nhận việc
Có một vài nguyên nhân mà ứng viên sau khi tìm việc làm Hà Nội hay một nơi khác không phản hồi lại thư mời nhận việc của nhà tuyển dụng. Kết quả là họ đã bỏ lỡ cơ hội vào làm việc tại vị trí công việc đó.
Để chắc chắn rằng, bạn sẽ đảm nhận vị trí công việc đó, bạn cần trả lời thư mời nhận việc của nhà tuyển dụng, có thể là qua email hoặc bằng điện thoại. Việc này để đảm bảo 100% với nhà tuyển dụng là bạn sẽ trở thành đồng nghiệp của họ trong thời gian sắp tới.
Mặt khác, để thể hiện thái độ tôn trọng và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, ứng viên nhất định phải trả lời thư mời nhận việc. Việc này không mất quá nhiều thời gian, nên bạn hãy suy nghĩ thật kỹ và trau chuốt thư phản hồi một cách chỉnh chu nhất có thể.
Cách trả lời thư mời nhận việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
Dù có đồng ý hay từ chối thư mời nhận việc từ nhà tuyển dụng, bạn cũng cần phải phản hồi một cách nhanh chóng trong vòng 24h. Bên cạnh đó, cần thể hiện thái độ lịch sự và chuyên nghiệp. Bởi rất có thể, đây chính là cầu nối hỗ trợ bạn trong công việc diễn ra tại tương lai.
Thư đồng ý nhận việc
Nếu bạn đồng ý tiếp nhận công việc với offer mà nhà tuyển dụng đưa ra. Hãy gửi cho nhà tuyển dụng một email trả lời thư mời nhận việc với nội dung ngắn gọn. Cụ thể:
- Lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng và quý công ty vì đã tạo cơ hội
- Lời hứa cố gắng hoàn thành công việc được giao
- Xác nhận thời gian làm việc tại công ty một cách rõ ràng, cụ thể
- Đính kèm, bổ sung thông tin cá nhân (nếu được yêu cầu)
- Những thắc mắc trong offer mà nhà tuyển dụng đưa ra
- Cảm ơn lần nữa
- Đừng quên để lại thông tin liên hệ cho nhà tuyển dụng
Cách trả lời thư mời nhận việc theo kiểu từ chối
Có một vài lý do để từ chối offer từ nhà tuyển dụng, ví dụ như đã tìm được việc, không có ý định đổi việc, không hài lòng với mức lương mà nhà tuyển dụng đưa ra,… Trước khi đưa ra lý do với nhà tuyển dụng, cần có một vài lưu ý sau:
- Lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng và quý công ty vì đã tạo cơ hội
- Cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã trao cơ hội cho bản thân.
- Từ chối công việc một cách khéo léo và lịch sự
- Đưa ra lý do (nếu thấy cần thiết)
- Bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể đảm nhiệm vị trí công việc này
- Bày tỏ sự mong muốn có được cơ hội hợp tác trong tương lai
- Thể hiện lòng cảm ơn một lần nữa
Chắc hẳn, bạn và những người tìm việc làm tại Hà Nội cũng đã biết cách trả lời thư mời nhận việc sao cho lịch sự và chuyên nghiệp rồi đúng không nào. Việc tỏ ra lịch sự với nhà tuyển dụng sẽ là một điểm cộng cho việc trở thành nhân sự chính thức của công ty đấy nhé!